เกาหลีใต้เผยนักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิในในตลาดหุ้น-บอนด์เกาหลีใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2018 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักกำกับดูแลการเงินเกาหลีใต้ (FSS) เปิดเผยว่า นักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อหุ้นและพันธบัตรเกาหลีใต้ในเดือนส.ค.โดยนับเป็นเดือนที่ 2 และ 8 ติดต่อกันตามลำดับ

FSS ระบุว่า นักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นสุทธิเป็นเงิน 1.1 ล้านล้านวอน (ราว 976 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนส.ค. โดยชาวต่างชาติยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิในตลาดหุ้นเกาหลีเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน

นักลงทุนจากสหรัฐ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และจีน ยังคงเดินหน้าเข้าซื้อหุ้นเกาหลีใต้ ขณะที่นักลงทุนจากลักเซมเบิร์ก ซาอุดิอาระเบีย และนอร์เวย์เทขายหุ้นเกาหลีใต้

ทั้งนี้ ข้อมูล ณ สิ้นเดือนส.ค. พบว่า นักลงทุนต่างชาติถือครองหุ้นเกาหลีใต้อยู่ทั้งสิ้น 599.8 ล้านล้านวอน (ราว 5.327 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งคิดเป็น 31.9% ของมูลค่าตลาดโดยรวม

ส่วนมูลค่าการลงทุนสุทธิในพันธบัตรเกาหลีใต้ของนักลงทุนต่างชาติอยู่ที่ 4.5 ล้านล้านวอน (ราว 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนส.ค.ซึ่งนักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกัน โดยมูลค่าการลงทุนสุทธิในที่นี้หมายถึงมูลค่าพันธบัตรที่ถูกซื้อไปทั้งหมดหักลบด้วยยอดหนี้ครบกำหนดชำระ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักลงทุนยุโรปและตะวันออกกลางเป็นผู้ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรเกาหลีใต้ ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเกาหลีใต้ที่อยู่ในระดับใกล้แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ