บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวลง ก่อนการประมูลพันธบัตรล็อตใหม่วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 11, 2019 00:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลง ก่อนการประมูลพันธบัตรล็อตใหม่ในวันนี้

ณ เวลา 00.07 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 2.712% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวลงสู่ระดับ 3.018%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังสหรัฐจะจัดการประมูลตั๋วเงินคลังอายุ 4 สัปดาห์ วงเงิน 4 หมื่นล้านดอลลาร์, ตั๋วเงินคลังอายุ 8 สัปดาห์ วงเงิน 3 หมื่นล้านดอลลาร์ และพันธบัตรอายุ 29 ปี 10 เดือน วงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอความชัดเจนของผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ทั้งนี้ การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนได้สิ้นสุดลงเมื่อวานนี้ โดยกระทรวงพาณิชย์จีนออกแถลงการณ์ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างละเอียด และครอบคลุมเกี่ยวกับปัญหาเชิงโครงสร้างที่เป็นข้อกังวลร่วมกัน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความเข้าใจระหว่างกันและปูทางในการแก้ไขความกังวลของแต่ละฝ่าย ขณะที่สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) เปิดเผยว่า จีนได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะซื้อสินค้าจำนวนมากจากสหรัฐ ทั้งในด้านการเกษตร พลังงาน รวมทั้งสินค้าในภาคการผลิตและบริการ ซึ่งทาง USTR จะหามาตรการเพื่อทำให้มั่นใจว่า จีนจะดำเนินการตามที่ได้ให้สัญญาไว้

ส่วนในอนาคตอันใกล้ สหรัฐและจีนจะจัดการประชุมระดับรัฐมนตรี โดยนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ซึ่งเป็นที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะเข้าร่วมการประชุม

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการประกาศกำหนดการเจรจาการค้าในรอบต่อไปของทั้ง 2 ฝ่าย

หากสหรัฐและจีนไม่สามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าก่อนวันที่ 2 มี.ค. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ก็จะเดินหน้าเพิ่มการเรียกเก็บภาษีนำเข้าต่อสินค้าจีนมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 25% จากเดิม 10% ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ