บอนด์ยีลด์สหรัฐดีดตัววันนี้ นักลงทุนโฟกัสเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน,ชัตดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 25, 2019 23:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการปิดหน่วยงานรัฐบาล (ชัตดาวน์) และการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 23.31 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.742% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.054%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

ทั้งนี้ ภาวะชัตดาวน์มีแนวโน้มใกล้ยุติลง หลังจากที่สมาชิกวุฒิสภากลุ่มหนึ่ง ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกพรรคเดโมแครต และรีพับลิกัน ประกาศว่า พวกเขาจะเสนอร่างงบประมาณฉบับใหม่เพื่อให้พนักงานของรัฐบาลที่ได้รับผลกระทบจากการชัตดาวน์สามารถกลับเข้าทำงาน

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า หากนายมิทช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา และนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำพรรคเดโมแครตในวุฒิสภา สามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อยุติภาวะชัตดาวน์ เขาก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนข้อตกลงดังกล่าว

รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่วุฒิสภาสหรัฐคว่ำร่างกฎหมายงบประมาณ 2 ฉบับในการประชุมวานนี้ ซึ่งส่งผลให้ภาวะชัตดาวน์ในสหรัฐย่างเข้าสู่วันที่ 35 ซึ่งเป็นระยะเวลายาวนานที่สุดเป็นประวัติการณ์

ทางด้านนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า เขามีความมั่นใจเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยทั้งสองฝ่ายกำลังมีความคืบหน้าอย่างมากในการเจรจา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ