บอนด์ยีลด์ญี่ปุ่นปิดปรับตัวขึ้นวันนี้ หลังตลาดคลายกังวลสหรัฐ-จีน, Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 5, 2019 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปีปรับตัวเพิ่มขึ้นในการซื้อขายวันนี้ โดยนักลงทุนได้ขายพันธบัตรซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง เพราะคลายความกังวลเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ประกอบกับสถานการณ์ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า อัตราผลตอบแทนพันธบัตรหมายเลข 355 ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราดอกเบี้ยระยะยาว ปิดที่ -0.275% เพิ่มขึ้น 0.015% จากระดับปิดเมื่อวานนี้

ราคาสัญญาล่วงหน้าพันธบัตรอายุ 10 ปี ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 0.24 จุด แตะ 155.04 จุด ที่ตลาดหุ้นโอซาก้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หัวหน้าคณะผู้แทนเจรจาการค้าของจีนและสหรัฐ ได้เห็นพ้องร่วมกันในวันนี้ว่า ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันอย่างจริงจังในการสร้างปัจจัยแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการปรึกษาหารือด้านการค้า

ในการสนทนาทางโทรศัพท์ครั้งล่าสุดนี้ จีนและสหรัฐได้เห็นพ้องที่จะจัดการประชุมเพื่อหารือด้านเศรษฐกิจและการค้าในระดับสูงครั้งที่ 13 ในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้ ที่กรุงวอชิงตัน และทั้งสองฝ่ายจะยังคงติดต่อสื่อสารกันอย่างใกล้ชิดก่อนที่จะถึงวันดังกล่าว

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามสถานการณ์ในอังกฤษ ภายหลังจากที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษประสบความล้มเหลวในความพยายามที่จะจัดการเลือกตั้งใหม่ หลังจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษได้สนับสนุนกฎหมายป้องกันการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่มีการทำข้อตกลง หรือ "no-deal Brexit" เมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ