บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวขึ้น หลังสื่อเผยแพร่บทสนทนา"ทรัมป์"-ผู้นำยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2019 00:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ หลังสื่อเผยแพร่บทสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และนายโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน

ณ เวลา 23.59 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 1.715% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 2.164%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

สำนักข่าว NBC รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ขอให้นายโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ตรวจสอบกรณีของนายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ และบุตรชายของเขา ซึ่งมีการทำธุรกิจในยูเครน ในการสนทนาทางโทรศัพท์ในเดือนก.ค.

"มีคนพูดกันมากมายเกี่ยวกับลูกชายของไบเดน เรื่องที่ไบเดนขอให้อัยการยุติการสอบสวนลูกชายของเขา ซึ่งหลายคนต้องการอยากจะรู้ความจริง ดังนั้น อะไรที่คุณทำได้ร่วมกับทางอัยการจะเป็นเรื่องที่ดีมาก ขณะที่ไบเดนเที่ยวคุยนักคุยหนาว่าเขาสามารถหยุดอัยการได้ คุณช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ให้ด้วย เพราะมันดูแย่มากสำหรับผม" ปธน.ทรัมป์กล่าว

NBC ระบุว่า คำสนทนาดังกล่าว มีขึ้นในวันที่ 25 ก.ค. และกินเวลา 30 นาที

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ประกาศการเริ่มกระบวนการไต่สวนอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ เพื่อถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง หลังจากมีรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายเซเลนสกี เพื่อกดดันให้มีการสอบสวนนายไบเดน ซึ่งเป็นคู่แข่งคนสำคัญของปธน.ทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสมัยหน้า โดยการกระทำดังกล่าวถูกมองว่าเป็นการเปิดทางให้รัฐบาลต่างชาติเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ