บอนด์ยีลด์สหรัฐดีดตัว นักลงทุนขายพันธบัตร เก็งสหรัฐ-จีนลงนามข้อตกลงเดือนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 17, 2019 00:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันขายพันธบัตรในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย พร้อมกับเปิดรับสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่มีความเชื่อมั่นว่า สหรัฐและจีนจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกในต้นเดือนม.ค.

ณ เวลา 23.57 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 1.88% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 2.305%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวยืนยันว่า สหรัฐและจีนจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกในต้นเดือนม.ค. และหลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายจะเริ่มต้นเจรจาทำข้อตกลงเฟสสอง

"เราจะใช้เวลาเล็กน้อยในการแปลเนื้อหาในข้อตกลงเฟสแรก และจะมีการลงนามข้อตกลงในช่วงต้นเดือนม.ค. และหลังจากนั้น เราจะเริ่มต้นเจรจาข้อตกลงเฟสสอง" นายมนูชินกล่าว

นายมนูชินเปิดเผยว่า ข้อตกลงเฟสแรกระบุถึงการถ่ายโอนเทคโนโลยี, ทรัพย์สินทางปัญญา, การซื้อสินค้าเกษตร, การเข้าถึงภาคบริการทางการเงิน และการดำเนินการด้านปริวรรตเงินตรา

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวเช่นกันว่า สหรัฐและจีนจะเริ่มการเจรจาข้อตกลงการค้าเฟสสองโดยทันที แทนที่จะรอจนกว่าหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ