บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวลง ตลาดยังคงวิตกไวรัสโคโรนาแพร่ระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 11, 2020 00:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ ท่ามกลางการซื้อขายอย่างระมัดระวัง ขณะที่นักลงทุนจับตาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ณ เวลา 23.53 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 1.559% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวลงสู่ระดับ 2.028%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

องค์การอนามัยโลก (WHO) เตือนว่า จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นอกประเทศจีนที่มีการรายงานในขณะนี้ อาจเป็นเพียง"ยอดของภูเขาน้ำแข็ง"

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของ WHO กล่าวว่า WHO มีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากผู้ที่ไม่เคยเดินทางไปจีน

"การตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวนเล็กน้อยอาจเป็นการบ่งชี้ว่ามีการแพร่ระบาดในวงกว้างในประเทศอื่นๆ โดยสิ่งที่เราเห็นอาจเป็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็ง" นายแพทย์ทีโดรสกล่าว

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงวันนี้ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นอีก 97 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 908 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 3,062 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 40,171 ราย

ขณะนี้ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มีการแพร่ระบาดในประเทศและดินแดนต่างๆรวม 27 แห่งทั่วโลก นอกเหนือจากจีน โดยมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 330 ราย

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า จีนจะเร่งการพัฒนายาต้านเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่เขาเชื่อมั่นว่า จีนจะประสบชัยชนะในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ