บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปีร่วงหลุด 0.5% เหตุนักลงทุนวิตกไวรัสระบาด-สงครามน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 9, 2020 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับต่ำกว่า 0.5% ในข่วงเช้านี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากนักลงทุนแห่ซื้อพันธบัตรซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และการที่ซาอุดีอาระเบียประกาศสงครามน้ำมัน

ณ เวลา 09.48 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 0.485%

ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบียประกาศลดราคาขายน้ำมันอย่างเป็นทางการ (OSP) ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณเริ่มต้นของการทำสงครามราคาน้ำมัน หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และพันธมิตรที่นำโดยรัสเซีย ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงปรับลดการผลิตน้ำมันในการประชุมที่กรุงเวียนนาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลกในขณะนี้ โดยข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก เพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 ราย และในบรรดาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวนั้น เสียชีวิตแล้ว 3,484 ราย

ส่วนในสหรัฐนั้น สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รวมถึงสำนักข่าวเอ็นบีซี รายงานว่า ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในสหรัฐ อยู่ที่ 511 รายแล้ว ขณะที่มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ