บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวขึ้น นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงเจ้าหน้าที่เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 19, 2020 22:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายราย รวมทั้งการแพร่ระบาดรอบสองของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 22.26 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 0.710% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1.485%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในสหรัฐและจีน

สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2,263,756 ราย และมีผู้เสียชีวิต 120,688 ราย

ทางด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ทั่วประเทศจีน เพิ่มขึ้น 32 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 28 ราย และอีก 4 รายเป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ

รายงานของ NHC ระบุว่า ในบรรดาผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ เป็นผู้ติดเชื้อที่พบในกรุงปักกิ่ง 25 ราย, ในมณฑลเหอเป่ย 2 ราย และในมณฑลเหลียวหนิง 1 ราย

กรุงปักกิ่งประกาศยกระดับเตือนภัยฉุกเฉินสำหรับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากระดับ 3 สู่ระดับ 2 รวมทั้งสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่ง นอกจากนี้ กรุงปักกิ่งยังได้ประกาศมาตรการควบคุมการเดินทางของคนกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่เคยไปเยือนตลาดค้าส่งซินฟาตี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ