บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวขึ้น หลังตัวเลขจ้างงานพุ่งเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2020 20:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนแห่เข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น และลดการถือครองพันธบัตรในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 4.8 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ขณะที่อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 11.1% ซึ่งต่างก็ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังฟื้นตัวขึ้น

ณ เวลา 20.55 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 0.701% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1.458%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานในวันนี้ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 4.8 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 3 ล้านตำแหน่ง

ขณะที่อัตราการว่างงานเดือนมิ.ย. ลดลงสู่ระดับ 11.1% จากระดับ 13.3% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการลดลงเดือนที่สองติดต่อกัน ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าอัตราว่างงานจะอยู่ที่ 12.3%

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งแรง 400 จุดในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่พุ่งแข็งแกร่งเกินคาดดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ