บอนด์ยีลด์สหรัฐร่วง นักลงทุนพากันซื้อพันธบัตร หลังสหรัฐทุบสถิติผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2020 00:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนเข้าซื้อพันธบัตรในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังสหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่พุ่งเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้

ณ เวลา 00.40 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 0.646% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวลงสู่ระดับ 1.383%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ รายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐพุ่งขึ้นมากกว่า 60,000 รายเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 60,021 รายเมื่อวานนี้ โดยไวรัสยังคงแพร่ระบาดในหลายรัฐ ส่วนใหญ่อยู่ทางภาคใต้และตะวันตก ขณะที่ผู้ป่วยในแอริโซนา แคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา และเท็กซัสรวมกันคิดเป็นสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยรายใหม่ในสหรัฐที่มีการรายงานในระยะนี้

การพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มีขึ้น หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่า 50,000 รายในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะพุ่งขึ้นหลังช่วงวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ