บอนด์ยีลด์สหรัฐดีดตัวนิวไฮ 4 เดือน หลังคลายวิตกสุขภาพ"ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 7, 2020 00:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนในวันนี้ ขานรับข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีอาการดีขึ้น และล่าสุดได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโรคโควิด-19

ณ เวลา 00.37 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 0.777% หลังจากแตะระดับ 0.78% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1.595% หลังจากแตะระดับ 1.6% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว แถลงว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีสุขภาพดีขึ้นอย่างมาก และไม่มีอาการป่วยจากโรคโควิด-19

"ท่านได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ในคืนแรกที่ทำเนียบขาว โดยไม่มีอาการใดๆ ขณะที่ผลการตรวจร่างกายพบว่าปกติ และมีระดับออกซิเจนอยู่ที่ 95-97% โดยรวมแล้วท่านมีสุขภาพที่ดีมาก" แถลงการณ์ระบุ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ รวมทั้งการประชันวิสัยทัศน์ของคู่ชิงรองประธานาธิบดีสหรัฐ ระหว่างนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ จากพรรครีพับลิกัน และนางคามาลา แฮร์ริส ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ในการดีเบตวันที่ 7 ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ