บอนด์ยีลด์สหรัฐร่วงหลุด 0.9% กังวลไวรัสโควิดกลายพันธุ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2020 00:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 0.9% ในวันนี้ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ

ณ เวลา 00.17 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 0.933% หลังจากดิ่งลงแตะ 0.882% ในช่วงแรก ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค. ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวลงสู่ระดับ 1.677%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตรียมจัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้ เพื่อรับมือวิกฤตการณ์การกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้หลายประเทศทั่วโลกพากันประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษ

ทางด้านสื่อหลายฉบับได้ตีข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ โดยเดลี่ มิร์เรอร์พาดหัวข่าวว่า "Sick Man of Europe" หรือ "คนป่วยของยุโรป"

ขณะนี้ อังกฤษมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 2 ล้านราย ซึ่งสูงเป็นอันดับ 6 ของโลก ขณะที่เสียชีวิตมากกว่า 67,000 ราย

หลายประเทศทั่วโลกพากันประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษในวันนี้ หลังพบว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการกลายพันธุ์ในอังกฤษ ซึ่งทำให้มีการแพร่เชื้อรวดเร็วกว่าเดิมถึง 70%

ทั้งนี้ อินเดีย อิหร่าน ฮ่องกง แคนาดา สวิตเซอร์แลนด์ รัสเซีย และโปแลนด์ต่างประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษ หลังจากที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงถึงการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน หลายประเทศได้ประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษก่อนหน้านี้ เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย ไอร์แลนด์ เบลเยียม อิสราเอล และแคนาดา

ส่วนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ระบุว่า รัฐบาลกำลังจับตาสถานการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะทำการตัดสินใจ

กระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลียแถลงในวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่มีการแพร่ระบาดในอังกฤษจากนักท่องเที่ยว 2 รายที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักรในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ