บอนด์ยีลด์สหรัฐร่วง จับตารายงานประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 22, 2022 23:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ณ เวลา 23.49 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี อยู่ที่ระดับ 3.771% และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 3.843%

นางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟด สาขาคลีฟแลนด์ กล่าวว่า เฟดสามารถปรับขึ้นดอกเบี้ยในอัตราที่ชะลอลงนับตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป ขณะที่เฟดกำลังปรับนโยบายการเงินให้เหมาะสมเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ควบคู่ไปกับการรักษาการเติบโตทางเศรษฐกิจให้แข็งแกร่ง

"ดิฉันคิดว่าเฟดสามารถชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้า หลังจากที่ปรับขึ้นดอกเบี้ยแรงถึง 0.75% ในการประชุมครั้งก่อน ซึ่งดิฉันคิดว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสม แต่ดิฉันก็คิดว่าเราควรให้ภาวะเศรษฐกิจเป็นตัวบ่งชี้ว่า เราควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากน้อยเพียงใด" นางเมสเตอร์กล่าว

ทั้งนี้ เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% สู่ระดับ 3.75-4.00% ในการประชุมเดือนพ.ย. ขณะที่นักลงทุนคาดว่า เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมวันที่ 13-14 ธ.ค.

ตลาดจับตารายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ประจำวันที่ 1-2 พ.ย. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้เพื่อบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ