มูดีส์ชี้อันดับความน่าเชื่อถือของบราซิลขึ้นอยู่กับรัฐบาลชุดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2014 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือมูดีส์ระบุว่า อันดับความน่าเชื่อถือของบราซิลไม่ได้ขึ้นกับว่าใครจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีบราซิล แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ชนะในการเปลี่ยนทิศทางเศรษฐกิจของประเทศ

มูดีส์ได้เปิดเผยรายงานการวิเคราะห์แนวโน้มเศรษฐกิจบราซิลภายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีในรอบแรก ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และจะจัดการเลือกตั้งรอบที่ 2 ในวันที่ 26 ต.ค. ซึ่งเป็นการชิงคะแนนกันระหว่างนางดิลมา รูสเซฟฟ์ รักษาการประธานาธิบดีจากพรรคแรงงาน และนายเอซิโอ เนเวส คู่แข่งจากพรรคสังคมประชาธิบไตย

รายงานในหัวข้อ “บราซิลเตรียมเลือกตั้งครั้งที่สองท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจและงบประมาณที่เพิ่มขึ้น" ระบุว่า คู่แข่งขันทั้งสองรายประสบความล้มเหลวในการกำหนดกลยุทธ์ที่ชัดเจน

“จากการเลือกตั้งและการหาเสียงครั้งที่ผ่าน เราเชื่อว่านโยบายเศรษฐกิจของนางดิลมาจะเน้นไปที่การขยายตัวและโครงการทางสังคม ในขณะที่นายเอซิโอจะให้ความสำคัญกับเสถียรภาพทางเศรษฐกิจในระดับมหภาค" มูดี้ส์ระบุ

อันดับความน่าเชื่อถือของบราซิลจะขึ้นอยู่กับการแก้ปัญหาหนี้สาธารณะที่เพิ่มขึ้นของฝ่ายบริหารชุดต่อไป รวมทั้งการบริหารนโยบายการคลังและเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง รายงานระบุ

มูดีส์ระบุว่า ตลาดมีปฏิกิริยาที่เป็นบวกต่อการเลือกตั้งในรอบแรกซึ่งคาดว่าจะเป็นการแข่งขันที่สูสีกัน

นอกจากนี้ มูดีส์เตือนว่า การประกาศนโยบายเศรษฐกิจที่เหมือนเดิมเพิ่มเติม อาจจะส่งผลกระทบในเชิงลบต่ออันดับความน่าเชื่อถือของบราซิล

เมื่อเดือนที่ผ่านมา มูดีส์ได้ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของบราซิลที่ Baa2 สู่เชิงลบ จากระดับมีเสถียรภาพ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ