(เพิ่มเติม) "มูดีส์" ปรับเพิ่มแนวโน้มความน่าเชื่อถือธนาคารในเอเชียแปซิฟิกเป็น "มีเสถียรภาพ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 4, 2017 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ประกาศปรับเพิ่มแนวโน้มความน่าเชื่อถือของธนาคารต่างๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากเดิม "ติดลบ" ขึ้นเป็น "มีเสถียรภาพ" ในรายงานแนวโน้มภาคธนาคารประจำเอเชียแปซิฟิกฉบับปรับปรุงกลางปีที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้

การปรับเพิ่มแนวโน้มความน่าเชื่อถือมีขึ้น เนื่องจากมูดีส์มองว่า ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในภาคธนาคารของเอเชียแปซิฟิกเริ่มส่งสัญญาณทรงตัวแล้ว เนื่องจากสภาวะการดำเนินงานมีทิศทางดีขึ้น ในแง่ของคุณภาพสินทรัพย์และราคาสินค้าโภคภัณฑ์

นายสตีเฟน ลอง กรรมการผู้จัดการของมูดีส์ เปิดเผยว่า ธนาคารในเอเชียแปซิฟิกประมาณ 77% นั้น ปัจจุบันมีแนวโน้มที่มีเสถียรภาพ ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากระดับ 64% เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ธนาคารในจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และมองโกเลีย มีแนวโน้มไม่เทียบเท่าประเทศอื่น

ในส่วนของคุณภาพสินทรัพย์นั้น มูดีส์มองว่า จะได้รับแรงหนุนจากราคาพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ที่คาดว่า ค่อนข้างจะมีเสถียรภาพ นอกจากนี้ ภาคธนาคารในเอเชียแปซิฟิกน่าจะทำกำไรได้ดีขึ้นด้วย เนื่องจากต้นทุนด้านสินเชื่อปรับตัวลดลง ขณะที่ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยส่งสัญญาณดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ