COVID-19S&P ประกาศคงแนวโน้มเครดิต "อาร์เซลอร์มิตตัล" เชิงลบ หลังโควิด-19 ฉุดดีมานด์เหล็กทรุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 12, 2020 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ เอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้งส์ (S&P) เปิดเผยว่า S&P คงอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทอาร์เซลอร์มิตตัล ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดของโลกไว้ที่ระดับ BBB- โดยมีแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือในเชิงลบ ท่ามกลางแรงกดดันอย่างต่อเนื่องจากภาวะตลาดเหล็กที่อ่อนแอทั่วโลก

S&P ระบุในแถลงการณ์ว่า การผลิตที่หยุดชะงักในยุโรปและสหรัฐอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น ส่งผลให้ความต้องการใช้เหล็กลดลงอย่างมากในเดือนเม.ย. และยังคงมีแนวโน้มว่า ความต้องการใช้เหล็กจะยังคงไม่แน่นอนต่อไปในช่วงที่เหลือของปีนี้

S&P ระบุว่า เนื่องจากความต้องการใช้เหล็กทรุดตัวลงในไตรมาสปัจจุบัน ทำให้ S&P ปรับลดคาดการณ์งบการเงินของอาร์เซลอร์มิตตัลในปีนี้ลง โดยคาดว่ากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) จะต่ำกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ โดยลดลงจาก 5.8-6.3 พันล้านดอลลาร์ที่คาดไว้ในช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

S&P ออกแถลงการณ์ดังกล่าวไม่นาน หลังจากที่อาร์เซลอร์มิตตัลประกาศระดมทุนราว 2 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเร่งลดหนี้สินสุทธิซึ่งอยู่ที่ระดับ 1 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ให้เหลือ 7 พันล้านดอลลาร์ โดยกองทุนทรัสต์ของตระกูลมิตตัลจะเข้าร่วมระดมทุนด้วยราว 200 ล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ