มูดี้ส์คงอันดับเครดิตเม็กซิโก ชื่นชมรัฐบาลสามารถควบคุมภาวะถดถอยทางการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 30, 2021 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิสประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของเม็กซิโกที่ Baa1 โดยระบุว่า เม็กซิโกสามารถควบคุมภาวะถดถอยทางการเงินภายในประเทศ พร้อมกับคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจเม็กซิโกจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป จากก่อนหน้านี้ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ดี มูดี้ส์ยังคงให้แนวโน้มความน่าเชื่อถือของเม็กซิโกใน "เชิงลบ" โดยระบุถึงความกังวลเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการลงทุน ประกอบกับการที่รัฐบาลจำเป็นต้องสนับสนุนบริษัท Petroleos Mexicanos (Pemex) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐบาล

มูดี้ส์คาดว่า นายอังเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ประธานาธิบดีเม็กซิโก จะยังคงรักษาจุดยืนทางการคลังแบบอนุรักษ์นิยมในช่วงครึ่งหลังของวาระการดำรงตำแหน่ง

นอกจากนี้ มูดี้ส์คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจเม็กซิโกจะขยายตัว 5.6% ในปี 2564 และขยายตัว 2.7% ในปี 2565 ส่วนในระยะกลางนั้น มูดี้ส์คาดว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจเม็กซิโกจะดีดตัวขึ้นใกล้แตะระดับ 2% ต่อปี

ด้านกระทรวงการคลังเม็กซิโกได้ออกมาขานรับมูดี้ส์ที่ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือในครั้งนี้ และกล่าวว่า เม็กซิโกจะมุ่งมั่นรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจมหภาคต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ