(เพิ่มเติม) ธนาคารกลางญี่ปุ่นปรับเพิ่มการประเมินศก.ใน 5 เขต ขณะผู้บริโภคใช้จ่ายคึกคัก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 16, 2014 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ได้ปรับเพิ่มการประเมินเศรษฐกิจ 5 เขต จากทั้งหมด 9 เขต เมื่อเทียบกับการประเมินช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการใช้จ่ายที่แข็งแกร่งของผู้บริโภค ก่อนที่จะมีการปรับขึ้นภาษีการขายในเดือนเม.ย.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บีโอเจระบุในรายงานรายไตรมาสที่ได้มีการเปิดเผยภายหลังการประชุมผู้จัดการสาขาของบีโอเจว่า เศรษฐกิจทั้ง 5 เขตของญี่ปุ่นนั้น ปรับตัวดีขึ้น

สำหรับรายงานที่ได้มีการเปิดเผยในเดือนต.ค.ปีที่แล้วนั้น ธนาคารกลางได้ปรับเพิ่มการประเมินเขตเศรษฐกิจทั้ง 9 เขต

เขตโตโฮกุและโตไกระบุว่า เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวขึ้น ขณะที่ 6 เขต ซึ่งครอบคลุมถึงเขตคันโต-โคชิเน็ตสึและเขตคินกิ ที่รวมถึงโอซากา เปิดเผยว่า เศรษฐกิจฟื้นตัวในระดับปานกลาง

ในรายงานที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อเดือนต.ค.นั้น บีโอเจได้ปรับเพิ่มมุมมองเศรษฐกิจของทั้ง 9 เขต โดยระบุถึงเรื่องการฟื้นตัวใน 8 เขต

สำหรับการใช้จ่ายของผู้บริโภค มีการปรับเพิ่มการประเมินใน 4 เขต อันเนื่องมาจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับยานพาหนะและที่อยู่อาศัย ก่อนที่จะมีการขึ้นภาษีการขายในเดือนเม.ย.นี้

นอกเหนือจากอุปสงค์ที่ปรับตัวสูงขึ้นก่อนการปรับขึ้นภาษีการบริโภคแล้ว การจ้างงานและสถานการณ์ด้านรายได้ที่กระเตื้องขึ้นก็มีส่วนทำให้การใช้จ่ายส่วนบุคคลปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ