ธนาคารกลางญี่ปุ่นเปิดฉากการประชุมวันแรก คาดคงนโยบายผ่อนคลายการเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 21, 2014 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางญี่ปุ่นได้เริ่มการประชุมนโยบายการเงินที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันในวันนี้ โดยธนาคารกลางมีแนวโน้มว่า จะยังคงเป้าหมายการคลังปี 2558 ด้วยการดูแลให้เงินเฟ้ออยู่ที่ระดับประมาณ 2% เพื่อรับมือกับภาวะเงินฝืด และเชื่อว่า เศรษฐกิจของประเทศจะยังคงฟื้นตัวต่อไป แม้ว่าจะมีการขึ้นภาษีการขายในเดือนเม.ย.ที่จะถึงนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะพิจารณาทบทวนแนวโน้มเศรษฐกิจรอบครึ่งปีที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อเดือนต.ค. และคาดว่าธนาคารกลางจะคงคาดการณ์ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐานที่ประเมินว่าจะขยายตัว 1.9% ในปีงบประมาณ 2558

นอกจากนี้ ธนาคารกลางญี่ปุ่นยังมีแนวโน้มว่าจะยังคงดำเนินนโยบายเงินแบบผ่อนคลายพิเศษที่ได้ประกาศใช้เมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว โดยนโยบายดังกล่าวมีเป้าหมายในการเพิ่มฐานเงินและหนุนการซื้อพันธบัตรรัฐบาล

ทั้งนี้ คาดว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะคงระดับการประเมินเศรษฐกิจที่ระบุว่า เศรษฐกิจภายในประเทศฟื้นตัวปานกลาง โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ภายในประเทศที่แข็งแกร่ง หลังจากมีรายงานเศรษฐกิจระดับภูมิภาคเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งแสดงให้เห็นว่าการฟื้นตัวได้ขยายวงจากพื้นที่เขตเมืองไปยังเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ