"เจเรมี สเตน"ลาออกจากคณะกก.บริหารเฟด เพื่อเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 4, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจเรมี สเตน สมาชิกคณะกรรมการบริหารของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการเฟดแล้ว โดยมีเป้าหมายที่จะกลับไปสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด

นายสเตนได้ยื่นหนังสือลาออกดังกล่าวต่อประธานาธิบดี บารัค โอบามาโดยตรง หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2556 การลาออกจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. 2557 เป็นต้นไป

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดระบุในแถลงการณ์ว่า “สเตนมีบทบาทที่สำคัญต่อเฟดและเป็นผู้นำที่มีไหวพริบในช่วงที่เป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของเฟด"

“ความรู้ในด้านนโยบายการเงินและตลาดของเขา รวมไปถึงความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับกฎระเบียบการธนาคารและการเงินได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่าในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งต่อทั้งเฟดและประเทศ" นางเยลเลนกล่าว

นายสเตนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการบริหารของเฟดโดยประธานาธิบดีโอบามา ในระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง นายสเตนทำหน้าที่กำกับดูแลกฎระเบียบภาคธนาคาร และดำรงตำแหน่งประธานร่วมของคณะกรรมการการรักษาเสถียรภาพทางการเงิน

ในการประชุมเฟดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสเตนเป็นหนึ่งในกรรมการเฟดที่ออกเสียงสนับสนุนการดำเนินนโยบายการเงินในปัจจุบันของเฟด นอกเหนือไปจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด, นายวิลเลียม ซี. ดัดลีย์ รองประธานเฟด, นายริชาร์ด ดับเบิลยู. นายฟิชเชอร์, นางซานดรา เพียนัลโต, นายชาร์ลส์ ไอ. พลอสเซอร์, นายเจอโรม เอช. เพาเวล และนาย แดเนียล เค. ทารุลโล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ