เฟดเผย Beige Book ชี้เศรษฐกิจสหรัฐยังคงขยายตัวในทุกภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 16, 2014 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยในรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงมีการขยายตัวในทุกภูมิภาคในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่าการฟื้นตัวเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง

รายงานดังกล่าว ซึ่งประเมินภาวะเศรษฐกิจของ 12 ภูมิภาค ระบุว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจใน 12 เขตในเดือนก.ย.และต้นเดือนต.ค. แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจใน 6 เขตมีการขยายตัว “ปานกลาง" และในอีก 6 เขตรายงานถึงการขยายตัว “เล็กน้อย"

รายงานระบุว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ได้รายงานถึงการขยายตัวโดยรวมด้านการใช้จ่ายของผู้บริโภค โดยมีอัตราการขยายตัวคล้ายคลึงกับในรายงาน Beige Book ครั้งก่อน

ขณะที่การฟื้นตัวของภาคที่อยู่อาศัยปรับตัวแตกต่างกันทั่วประเทศนั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภค กิจกรรมด้านการผลิตและการท่องเที่ยวได้มีการปรับตัวดีขึ้นในทั้ง 12 เขต

รายงานล่าสุดยืนยันถึงมุมมองของเฟดที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีการฟื้นตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 2 หลังจากที่หดตัวลงอันเนื่องมาจากสภาพอากาศเมื่อช่วงต้นปี

ทั้งนี้ รายงาน Beige Book อิงกับข้อมูลเศรษฐกิจจากธนาคารภูมิภาค 12 แห่งของเฟด โดยจะมีการเปิดเผยปีละ 8 ครั้งเพื่อแสดงถึงภาพรวมของเศรษฐกิจสหรัฐ และจะมีการอัพเดทข้อมูลราว 2 สัปดาห์ก่อนการประชุมกำหนดนโยบายของเฟดในแต่ละครั้ง

คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดมีกำหนดจะประชุมกันครั้งต่อไปในวันที่ 28-29 ต.ค. โดยมีการคาดการณ์กันในวงกว้างว่าเฟดจะประกาศยุติโครงการซื้อพันธบัตรขนานใหญ่ ขณะที่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจมีความคืบหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ