รายงานประชุมชี้แบงก์ชาติออสเตรเลียเล็งลดดอกเบี้ยอีกรอบเพื่อหนุนเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 17, 2015 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานการประชุมของธนาคารกลางออสเตรเลียที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมาชี้ว่า ธนาคารกลางออสเตรเลียอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศที่ขยายตัวในอัตราที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย

แบงก์ชาติออสเตรเลียระบุในรายงานการประชุมว่า เมื่อพิจารณาจากพื้นฐานการคาดการณ์เรื่องการขยายตัวและเงินเฟ้อแล้ว คณะกรรมการบริหารของธนาคารกลางเล็งเห็นว่า การผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมอาจจะเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารยังเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการปล่อยให้โครงสร้างอัตราดอกเบี้ยและเศรษฐกิจได้มีเวลาปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ การประชุมเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา แบงก์ชาติออสเตรเลียได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 2.25%

รายงานการประชุมยังระบุด้วยว่า คณะกรรมการบริหารของแบงก์ชาติออสเตรเลียมองว่า การได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจของประเทศมีการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับการคาดการณ์หรือไม่นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี นอกจากนี้ คณะกรรมการยังรับทราบเรื่องความไม่แน่นอนของพฤติกรรมผู้กู้และผู้ฝากเงินในช่วงเวลาที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ