(เพิ่มเติม) ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.50%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 13, 2016 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.50% ในการประชุมวันนี้ เนื่องจากธนาคารกลางต้องการดูสถานการณ์และข้อมูลเพิ่มเติมก่อนที่จะตัดสินใจเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ทั้งนี้ แบงก์ชาติเกาหลีใต้ได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมเป็นเวลา 11 เดือนติดต่อกัน แม้ว่า การส่งออกของประเทศจะยังคงอ่อนตัวและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจก็ยังคงเป็นไปอย่างล่าช้าก็ตาม

ทั้งนี้ คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางเกาหลีใต้มองว่า แนวโน้มของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐนั้นบ่งชี้ถึงการชะลอตัว แต่การปรับตัวขึ้นในระดับปานกลางของยุโรปยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนมีสัญญาณที่ลดลงเล็กน้อย แต่การขยายตัวของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ยังคงชะลอตัวลง โดยคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางเกาหลีใต้คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจโลกจะยังคงพื้นตัวต่อไปแม้ว่า จะฟื้นตัวในระดับปานกลาง แต่ก็จะได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ เช่น ปัจจัยด้านการเงินและเศรษฐกิจในประเทศตลาดเกิดใหม่ ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน และความผันผวนของตลาดการเงินโลก

สำหรับเศรษฐกิจเกาหลีใต้นั้น การส่งออกยังคงมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลง ส่วนความเชื่อมั่นทางด้านเศรษฐกิจจะปรับตัวขึ้น สำหรับการจ้างงานนั้น แม้ว่าตัวเลขการจ้างงานจะชะลอตัวลงในเดือนเม.ย. แต่อัตราการจ้างงานต่อประชากรและอัตราว่างงานยังคงอยู่ในระดับเดียวกันกับเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ