เฟดเผยรายงาน Beige Book ชี้เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวต่อเนื่องในเดือนต.ค.-พ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 1, 2016 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจทั้ง 12 เขต หรือ Beige Book เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในเดือนต.ค.จนถึงกลางเดือนพ.ย. โดยยอดการค้าปลีกปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่กิจกรรมต่างๆในภาคอสังหาริมทรัพย์ก็มีความคึกคักมากขึ้น

เฟดระบุว่า "รายงานที่ได้รับจากเฟดประจำเขตต่างๆทั้ง 12 เขตนั้น บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจมีการขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเกือบทุกเขต อย่างไรก็ตาม เขตริชมอนด์มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวทั้งในทิศทางบวกและลบ ขณะที่เขตนิวยอร์กรายงานว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมยังคงอยู่ในภาวะทรงตัว

รายงานของเฟดยังระบุด้วยว่า เขตส่วนใหญ่ประเมินแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจในอนาคตในทิศทางบวก โดยมี 6 เขตที่คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตในอัตราปานกลาง

สำหรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคส่วนต่างๆนั้น รายงานระบุว่า เขตส่วนใหญ่มียอดการค้าปลีกที่ปรับตัวสูงขึ้น เช่นเดียวกับภาคอสังหาริมทรัพย์ก็มีความคึกคักมากขึ้น อย่างไรก็ตาม กิจกรรมในภาคการผลิตในแต่ละเขตมีทิศทางที่ไม่สอดคล้องกัน โดยบางเขตระบุถึงผลกระทบจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ขณะที่บางเขตระบุถึงความแข็งแกร่งของอุปสงค์

ส่วนการจ้างงานมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมี 7 เขตที่รายงานว่ากำลังเผชิญภาวะขาดแคลนแรงงาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ