แบงก์ชาติจีนเดินหน้านโยบายการเงินแบบรอบคอบ มุ่งรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจ-การเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 2, 2018 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศเดินหน้านโยบายการเงินแบบรอบคอบต่อไปในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ เพื่อรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเงิน

แถลงการณ์จากธนาคารกลางจีนระบุว่า ทางธนาคารจะกำหนดนโยบายที่มองการณ์ไกล ยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมรักษาระดับและจังหวะของการใช้นโยบายให้เหมาะสม ยกระดับการประสานงานด้านนโยบาย และให้ความสำคัญมากขึ้นต่อการคาดการณ์นำตลาด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับตั้งแต่ช่วงต้นปี ทางแบงก์ชาติจีนได้พยายามรักษาเสถียรภาพด้านนโยบาย ขณะเดียวกันก็ได้มีการกำหนดล่วงหน้าหรือปรับนโยบายการเงินให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้สภาพคล่องอยู่ในระดับที่เหมาะสม

แบงก์ชาติจีน ระบุว่า "ปัจจุบัน ภาวะทางเศรษฐกิจและการเงินต่างมีความซับซ้อนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้น PBOC จึงจำเป็นต้องทำงานให้ได้ดีในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561"

ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ แบงก์ชาติจีนจะกระตุ้นให้สถาบันการเงินทั้งหลายออกมายกระดับการสนับสนุนเศรษฐกิจที่แท้จริงและลดต้นทุนทางการเงิน ป้องกันและขจัดความเสี่ยงทางการเงิน พร้อมเดินหน้ายกระดับบริการทางการเงินแก่บริษัทขนาดเล็กและขนาดย่อม รวมถึงการบรรเทาความยากจนในพื้นที่ยากไร้

นอกจากนี้ ทางแบงก์ชาติจะยกระดับการเปิดกว้างทางการเงิน ส่งเสริมเงินหยวนให้เป็นสากลอย่างมีเสถียรภาพ และทำให้เงินหยวนแปลงสภาพภายใต้บัญชีทุนอย่างเป็นระเบียบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ