(เพิ่มเติม) แบงก์ชาติญี่ปุ่นปรับลดรายงานการประเมินเศรษฐกิจ 2 ภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 18, 2018 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้ปรับลดการประเมินเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคลง 2 เขต จากทั้งหมด 9 เขต ซึ่งสะท้อนให้เห็นผลกระทบด้านลบจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเร็วๆนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แบงก์ชาติญี่ปุ่นได้ปรับลดมุมมองในภูมิภาคชูโกคุ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของประเทศ ภายหลังจากที่ได้พิจารณาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อเดือนก.ค.จนทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ รวมทั้งฮอกไกโดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวที่รุนแรงเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ แบงก์ชาติญี่ปุ่น ยังได้คงระดับการประเมินในเขตโตโฮคุ, โฮคุริคุ, คันโต-โคชิเนตสึ, โตคาอิ, ชิโกกุ และคิวชู-โอกินาว่า

รายงานดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ทุกๆ 3 เดือนภายหลังจากที่ได้มีการจัดการประชุมผู้จัดการสาขาระดับภูมิภาคของแบงก์ชาติญี่ปุ่น และมีค่าเทียบเท่ากับรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจหรือ Beige Book ของธนาคารกลางสหรัฐ

ก่อนหน้านี้ นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นกล่าวในการประชุมร่วมกับผู้จัดการสาขาระดับภูมิภาคของ BOJ ว่า เราจะยังคงปรับนโยบายที่มีความจำเป็นต่อไป เพื่อรักษาสมดุลในการไปสู่เป้าหมายสำหรับการสร้างเสถียรภาพด้านราคา รวมทั้งตรวจสอบปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ