ที่ปรึกษาทำเนียบขาวยันให้การสนับสนุน"สตีเฟน มัวร์"นั่งเก้าอี้คณะกรรมการเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 29, 2019 23:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ทำเนียบขาวยังคงให้การสนับสนุนนายสตีเฟน มัวร์ เข้าดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แม้มีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับการดูถูกสตรีก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ นายคุดโลว์ยังกล่าวว่า ทำเนียบขาวกำลังสัมภาษณ์ผู้สมัครอีกหลายรายสำหรับตำแหน่งที่สองที่ว่างลงในเฟด หลังจากที่ นายเฮอร์แมน เคน อดีตผู้บริหารบริษัทพิซซ่าซึ่งเคยเป็นผู้อำนวยการเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ ในช่วงทศวรรษ 1990 ได้ประกาศถอนตัวจากกระบวนการเสนอชื่อก่อนหน้านี้

ทางด้านนายมัวร์ ซึ่งเป็นผู้ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้เสนอชื่อให้เข้าดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการเฟด กล่าวว่า เขากำลังเผชิญกับ "แคมเปญใส่ร้าย" แต่เขามั่นใจว่าตนเองจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ และจะได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการ

นายมัวร์ให้สัมภาษณ์กับรายการ "This Week" ของสำนักข่าวเอบีซีว่า เขารู้สึก "เสียใจ" ต่อบทความที่สอดแทรกอารมณ์ขันซึ่งเขาเขียนเมื่อปีที่ผ่านมา จนนำไปสู่การโต้เถียง แต่เขาอยากให้ทุกคนพุ่งความสนใจไปที่คุณสมบัติและความรู้ด้านเศรษฐกิจของเขา ซึ่งเหมาะสมต่อการเสนอชื่อเข้าดำรงตำแหน่งคณะกรรมการเฟด

ทั้งนี้ นายมัวร์เคยเขียนบทความในลักษณะดูถูกสตรี โดยได้วิพากษ์วิจารณ์นักกีฬาหญิงที่เรียกร้องให้มีการจ่ายค่าตอบแทนที่เท่ากันสำหรับงานที่มีมูลค่าเท่ากัน โดยระบุว่า หญิงสาวกลุ่มนี้ต้องการ "การจ่ายเงินเท่ากันทั้งที่มีศักยภาพด้อยกว่า"

นายมัวร์กล่าวว่า ทุกคนควรให้ความสนใจไปที่ความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจของเขา

"ผมพร้อมโต้เถียงกับทุกคนเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ขอให้เรื่องนี้พุ่งเป้าไปที่ประเด็นเศรษฐกิจ" เขากล่าว

ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้เสนอชื่อนายมัวร์ ซึ่งเป็นอดีตที่ปรึกษาทีมหาเสียงของพรรครีพับลิกัน ให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการเฟด ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายมัวร์เคยวิจารณ์ว่า นโยบายคุมเข้มทางการเงินของเฟดเป็นภัยคุกคามต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของปธน.ทรัมป์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ