ผู้ว่าฯแบงก์ชาติจีนยันเข็นมาตรการหนุน"เซี่ยงไฮ้"เป็นศูนย์กลางการเงินระหว่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 14, 2019 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอี้ กัง ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน (PBOC) กล่าววานนี้ว่า PBOC จะเพิ่มการสนับสนุนในการทำให้นครเซี่ยงไฮ้กลายเป็นศูนย์กลางการเงินระหว่างประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายอี้กล่าวในการประชุม Lujiazui Forum ในนครเซี่ยงไฮ้ว่า PBOC จะสนับสนุนการสร้างระบบบัญชีแบบบูรณาการสำหรับสกุลเงินหยวนและสกุลเงินต่างประเทศในภาคส่วนใหม่ของเขตการค้าเสรีนำร่องของเซี่ยงไฮ้

นายอี้เปิดเผยว่า PBOC จะยังคงปรับปรุงตลาดสกุลเงินอินเตอร์แบงก์และตลาดพันธบัตร ขยายช่วงของออปชั่นอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และขยายจำนวนผู้มีส่วนร่วมทุกภาคส่วนในตลาด

นอกจากนี้ PBOC จะสนับสนุนความร่วมมือระหว่างตลาดทองเซี่ยงไฮ้และตลาด Chicago Mercantile Exchange (CME) โดยยืนยันที่จะออกตราสารอนุพันธ์โดยอิงกับราคาอ้างอิงทองคำเซี่ยงไฮ้ในตลาด CME

นายอี้ระบุด้วยว่า PBOC จะสนับสนุนการจัดตั้งบริษัทในเครือของสถาบันการเงินต่างประเทศในเซี่ยงไฮ้ และพัฒนากระดานซื้อขายหุ้นนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีซึ่งเปิดตัวในเซี่ยงไฮ้เมื่อวานนี้

เขากล่าวว่า ควรดำเนินความพยายามที่จะสร้างเซี่ยงไฮ้เป็นศูนย์กลางของโลกในด้านการจัดสรร และการจัดการความเสี่ยงของสินทรัพย์ทางการเงินสกุลหยวน เนื่องจากบรรดาผู้จัดการสินทรัพย์ทั่วโลกได้เพิ่มการลงทุนในสินทรัพย์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ