เฟดออกรายงาน Beige Book ชี้ภาคธุรกิจกังวลผลกระทบโควิด-19,การเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 5, 2020 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจหรือ "Beige Book" เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัว แต่ก็เผชิญกับความเสี่ยงทั้งจากประเด็นการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

รายงาน Beige Book ซึ่งเป็นรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจจากเฟดทั้ง 12 เขต ระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจขยายตัวเล็กน้อยจนถึงปานกลาง และขณะนี้ยังไม่พบผลกระทบที่รุนแรงจากไวรัสโควิด-19 แม้ธุรกิจหลายแห่งมีความกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ไวรัสดังกล่าวจะส่ง ผลกระทบในหลายๆ ด้านตามมาก็ตาม

สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะใกล้นั้น คาดว่าจะขยายตัวเพียงเล็กน้อย เนื่องจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 และปัจจัยเสี่ยงที่เกิดจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.นี้

รายงานระบุว่า เฟดเขตฟิลาเดลเฟียรายงานว่า ไวรัสโควิด-19 ได้เพิ่มความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจ ขณะที่เฟดเขตริชมอนด์มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับยอดนำเข้าที่ลดลงจากประเทศจีน

ทั้งนี้ การเผยแพร่รายงาน Beige Book มีขึ้นก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (FOMC) จะจัดการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 17-18 มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ