ประธาน ECB เล็งตรึงนโยบายการเงินเพื่อประเมินผลมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 8, 2020 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณว่า ECB จะตรึงนโยบายการเงินไม่เปลี่ยนแปลงในการประชุมครั้งถัดไปในสัปดาห์หน้า หลังจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉุกเฉินครั้งใหญ่ได้ช่วยหนุนตลาดต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา

ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทม์สที่เผยแพร่ในวันนี้ นางลาการ์ดระบุว่า มาตรการที่ออกมาหลังจากเกิดโรคโควิด-19 ระบาดนั้น ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของมาตรการดังกล่าวในการรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจ

การตัดสินใจด้านนโยบายการเงินของสภาบริหารของ ECB ครั้งถัดไปจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 16 ก.ค.นี้ ซึ่งจะถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ ECB เพิ่มขนาดโครงการซื้อพันธบัตรเพื่อเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 ขึ้นเป็นสองเท่าสู่ระดับ 1.35 ล้านล้านยูโร (1.52 ล้านล้านดอลลาร์)

นางลาการ์ดกล่าวกับไฟแนนเชียลไทม์สว่า "เราดำเนินการไปมากแล้ว เราจึงมีเวลามากพอที่จะทำการประเมินข้อมูลเศรษฐกิจอย่างระมัดระวัง"

ความเห็นของนางลาการ์ดได้ยืนยันว่า ECB ได้เปลี่ยนไปใช้มาตรการรอดูหลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ขณะที่นางอิสาเบล ชนาเบล กรรมการบริหารของ ECB กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจอาจรุนแรงน้อยกว่าที่คาดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ