BOJ เล็งต่ออายุมาตรการช่วยเหลือบริษัทเจอพิษโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 23, 2020 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น เปิดเผยว่า BOJ จะพิจารณาต่ออายุมาตรการสนับสนุนฉุกเฉินสำหรับบริษัทที่ประสบปัญหาทางการเงินเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ออกไปจากกำหนดเดิมในเดือนมี.ค.2564

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายคุโรดะเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวในระหว่างการแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้นภายหลังการประชุมทางออนไลน์ร่วมกับบรรดาผู้นำภาคธุรกิจในโอซากา ทางตะวันตกของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายคุโรดะยังได้ประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรี โยชิฮิเดะ ซูงะ ซึ่งทั้งสองได้เห็นพ้องร่วมกันว่า รัฐบาลและ BOJ จะยังคงติดต่อสื่อสารและให้ความร่วมมือด้านนโยบายกันอย่างใกล้ชิด โดยทั้งสองฝ่ายได้ประชุมร่วมกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่นายซูงะเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นายคุโรดะกล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังเข้าร่วมประชุมที่สำนักนายกรัฐมนตรีว่า BOJ ยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการตามเป้าหมายที่เคยตกลงไว้ร่วมกับคณะทำงานของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ เมื่อเดือนม.ค. 2556 โดย BOJ ได้ให้คำมั่นสัญญาในเวลานั้นว่าจะดำเนินนโยบายผ่อนคลายการเงินเพื่อผลักดันอัตราเงินเฟ้อให้ดีดตัวขึ้นสู่เป้าหมายที่ระดับ 2%

"ผมเห็นพ้องร่วมกับนายกรัฐมนตรีซูงะว่า รัฐบาลและ BOJ จะยังคงติดต่อสื่อสารกันอย่างมีประสิทธิภาพ และดำเนินนโยบายต่างๆด้วยความร่วมมือที่แข็งแกร่ง" นายคุโรดะกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ