ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง 0.7% เหตุนักลงทุนคลายกังวลสหรัฐโจมตีซีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 29, 2013 22:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่าสหรัฐและประเทศพันธมิตรจะใช้กำลังทางทหารโจมตีซีเรีย นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐยังทำให้เกิดการคาดการณ์ครั้งใหม่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 0.7% แตะที่ 1,409.50 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลา 09:28 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้

นักลงทุนคลายความวิตกกังวลที่ว่าสหรัฐและประเทศพันธมิตรจะใช้กำลังทหารตอบโต้การใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชนในซีเรีย หลังจากมีรายงานว่าอังกฤษและฝรั่งเศสประกาศว่าจะรอผลการตรวจสอบจากสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ว่า มีการใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชนในซีเรียจริงตามข้อกล่าวหาหรือไม่ ก่อนที่จะดำเนินการใดๆต่อไปกับซีเรีย

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังทำให้นักลงทุนกังวลว่าจะทำให้เฟดลดขนาด QE โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขประมาณการครั้งที่สองของจีดีพีที่แท้จริงประจำไตรมาส 2/2556 ขยายตัว 2.5% มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัว 2.2% และมากกว่าตัวเลขประมาณการครั้งแรกที่ระบุว่าขยายตัว 1.7% เพราะได้แรงหนุนจากยอดส่งออกที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง และจากการที่บริษัทเอกชนปรับเพิ่มสต็อกสินค้าคงคลัง

ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 ส.ค. ร่วงลง 6,000 ราย มาอยู่ที่ระดับ 331,000 ราย มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 332,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 336,000 ราย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานของสหรัฐมีความแข็งแกร่งในเดือนส.ค. หลังจากที่เผชิญกับภาวะซบเซาในเดือนก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ