ราคาทองฟิวเจอร์หดตัวลง หลังนักลงทุนหวั่นเฟดลด QE ในไม่ช้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 4, 2013 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญๆ ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งนักลงทุนเกรงว่าข้อมูลจะแข็งแกร่งจนทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในไม่ช้านี้

เมื่อเวลา 19.53 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ลดลง 4.80 ดอลลาร์ หรือ 0.39% แตะที่ 1,216.00 ดอลลาร์/ออนซ์

สหรัฐมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายตัวในคืนนี้ ได้แก่ ดัชนีภาคบริการเดือนพ.ย. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ย. และเดือนต.ค. รวมถึงตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนทั่วประเทศเดือนพ.ย.จาก ADP ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ภาคเอกชนจะจ้างงานเพิ่มขึ้น 173,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 130,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค.

ส่วนในวันพฤหัสบดี สหรัฐจะเปิดเผยประมาณการณ์ครั้งที่ 2 จีดีพีไตรมาส 3/2556, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนต.ค. และในวันศุกร์นักลงทุนจับตากระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ย. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนธ.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ