ภาวะตลาดทองเอเชีย: สัญญาทองดีดขึ้น 2.6 ดอลล์เช้านี้ จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 29, 2014 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำปรับตัวขึ้นในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากแรงซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลง 1% เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่าสัญญาทองคำอาจจะได้รับแรงกดดันก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะทราบผลในเช้าวันพฤหัสบดี ตามเวลาไทย

เมื่อเวลาประมาณ 11.15 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนก.พ.ที่ตลาด COMEX ดีดตัวขึ้น 2.6 ดอลลาร์ แตะที่ 1,253.4 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากร่วงลง 12.60 หรือ 1% ปิดที่ 1,250.80 ดอลลาร์/ออนซ์ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้

สัญญาทองดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงเมื่อวานนี้ เนื่องจากการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐและการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นต่างๆ ได้ส่งผลให้นักลงทุนลดความต้องการถือครองทองคำก่อนที่เฟดจะเปิดเผยผลการประชุมครั้งล่าสุด

ทั้งนี้ คอนเฟอเรนซ์ บอร์ดรายงานว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค.ของสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 80.7 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. จากระดับ 77.5 ในเดือนธ.ค.

นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมเฟดครั้งล่าสุดอย่างใกล้ชิด โดยมีการคาดการณ์ว่าที่ประชุมจะลดวงเงินซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังจากที่ได้เริ่มประกาศลดวงเงินแล้ว 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุมเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผลตั้งแต่เดือนม.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ