ภาวะตลาดทองเอเชีย: ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลง หลังข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 18, 2014 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

เมื่อเวลาประมาณ 10.43 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนเม.ย.ที่ตลาด COMEX ร่วงลง 13.1 ดอลลาร์ สู่ระดับ 1,359.8 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากที่ลดลง 6.10 ดอลลาร์ หรือ 0.4% ปิดที่ 1,372.90 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวานนี้

ราคาทองคำร่วงลงหลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส โดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กรายงานว่า ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 5.61 หลังจากที่ดัชนีเดือนก.พ.ร่วงลงแตะ 4.48 โดยสะท้อนถึงกิจกรรมภาคการผลิตในนิวยอร์กที่ปรับตัวดีขึ้น

ส่วนการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ.ปรับตัวขึ้น 0.6% ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% และบ่งชี้ว่าภาคอุตสาหกรรมเริ่มฟื้นตัวขึ้นหลังจากเผชิญสภาพอากาศที่หนาวเย็นรุนแรง ขณะที่อัตราการใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 0.3% แตะ 78.8% ในเดือนก.พ.

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังหดตัวลงเนื่องจากตลาดคลายกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน โดยประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ประกาศมาตรการคว่ำบาตรต่อเจ้าหน้าที่รัสเซีย 7 รายและเจ้าหน้าที่ยูเครน 4 ราย หลังการลงประชามติในไครเมีย ซึ่งถือเป็นการคว่ำบาตรที่ไม่หนักหน่วงเท่ากับที่เคยมีการคาดการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ