ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงซื้อเก็งกำไรหนุนทองคำปิดบวก 10.8 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 3, 2014 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (2 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการก่อนหน้านั้น ขณะที่นักลงทุนจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนมี.ค.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้อย่างใกล้ชิด

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 10.8 ดอลลาร์ หรือ 0.84% ปิดที่ 1,290.8 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 36.2 เซนต์ ปิดที่ 20.050 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นจากแรงซื้อเก็งกำไรเมื่อคืนนี้ หลังจากที่ร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการก่อนหน้านั้น เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะในภาคการผลิต

ตลาดทองคำนิวยอร์กได้รับแรงหนุนหลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ภาวะซบเซาอย่างมากในตลาดแรงงานสหรัฐเน้นย้ำให้เห็นถึงความจำเป็นที่เฟดยังต้องช่วยหนุนเศรษฐกิจด้วยนโยบายที่ผ่อนคลายแบบพิเศษต่อไป “สักระยะหนึ่ง" เมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างนอกภาคการเกษตรประจำเดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้อย่างใกล้ชิด โดยนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐ จะเพิ่มขึ้นกว่า 200,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบที่มีการจ้างงานเพิ่ม 175,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. นอกจากนี้ คาดว่าอัตราว่างงานของสหรัฐจะลดลงสู่ระดับ 6.6% ในเดือนมี.ค. จาก 6.7% ในเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ