ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง $10.80 เหตุนักลงทุนเทขายหลังสหรัฐเผยข้อมูลศก.สดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 15, 2014 21:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐได้กดดันให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 10.80 ดอลลาร์ หรือ 0.8% แตะที่ 1,295.10 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลที่ดีเกินคาด โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 10 พ.ค. ลดลง 24,000 ราย สู่ระดับ 297,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 7 ปี และตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 320,000 ราย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง

ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ทั่วไปเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 0.3% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดในรอบ 10 เดือน และสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ แต่ดัชนี CPI ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญนั้น ยังอยู่ในระดับต่ำกว่าเป้าหมายที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กำหนดไว้ที่ 2%

อย่างไรก็ตาม เทรดเดอร์คาดว่า สัญญาทองคำยังคงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้น ตราบใดที่สถานการณ์ทางการเมืองในรัสเซียและยูเครนยังคงไม่แน่นอน โดยล่าสุดมีรายงานว่าสาธารณรัฐประชาชนโดเนทสค์ ในภาคตะวันออกของยูเครน ประกาศจัดตั้งสภานิติบัญญัติสูงสุดของตนเองหรือที่เรียกว่า Supreme Soviet โดยนายมิรอสลาฟ รูเดนโก หนึ่งในผู้นำของ “รัฐบาลของสาธารณรัฐ" กล่าว่า Supreme Soviet ประกอบด้วยสมาชิกสภานิติบัญญัติ 150 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ