ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง $5.30 เหตุนักลงทุนเทขายหลังข้อมูลแรงงานสหรัฐสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 29, 2014 21:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ยังคงร่วงลง เนื่องจากข้อมูลด้านแรงงานที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐได้กระตุ้นให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

เมื่อเวลาประมาณ 08.45 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ปรับตัวลดลง 5.30 ดอลลาร์ หรือ 0.4% แตะที่ 1,254.40 ดอลลาร์ออนซ์

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 พ.ค. ปรับตัวลง 27,000 ราย แตะที่ 300,000 ราย ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะปรับตัวลงสู่ระดับ 318,000 ราย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงฟื้นตัว

ความแข็งแกร่งของข้อมูลด้านแรงงานของสหรัฐสามารถชดเชยปัจจัยลบจากรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 1/2557 หดตัว 1% ซึ่งเป็นการหดตัวลงครั้งแรกในรอบ 3 ปี และเป็นการหดตัวที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2554 เนื่องจากภาคเอกชนปรับลดสต็อกสินค้าคงคลัง

นอกจากนี้ นักลงทุนเทขายทองซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากมีมุมมองที่เป็นบวกว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดียูเครนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอาจช่วยบรรเทาสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซียได้

รายงานระบุว่า นายเปโตร โปโรเชนโก ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวย ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดียูเครน ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ส่งสัญญาณว่า รัสเซียพร้อมที่จะเจรจากับประธานาธิบดียูเครนที่มาจากการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ