ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง เหตุคาดต้นทุนกู้ยืมจะยังทรงตัวอยู่ที่ระดับต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 23, 2014 21:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ซื้อขายที่ต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน เนื่องจากนักลงทุนประเมินว่า ต้นทุนการกู้ยืมของสหรัฐมีแนวโน้มจะยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับต่ำ ซึ่งนักลงทุนได้ให้น้ำหนักมากกว่าข่าวสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในอิรัก ส่งผลให้อุปสงค์ในทองคำอ่อนตัวลง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 0.2% แตะที่ระดับ 1,313.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลาประมาณ 19.10 น. ตามเวลาประเทศไทย

ราคาทองคำปรับตัวลดลง ถึงแม้ว่าเหตุความไม่สงบในอิรักจะทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ของอิรักเปิดเผยว่า กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงได้เข้าควบคุมจุดผ่านแดนหลายแห่งระหว่างอิรัก จอร์แดน และซีเรีย

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐกล่าวเตือนว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในอิรักอาจจะลุกลามออกไปยังประเทศอื่นๆ ซึ่งรวมไปถึงจอร์แดน

นายโอบามาระบุว่า “กลุ่มหัวรุนแรงที่กำลังสู้รบในซีเรียซึ่งกำลังเกิดสูญญากาศภายในประเทศได้สะสมอาวุธและทรัพยากรต่างๆไว้เป็นจำนวนมาก"

ราคาทองคำหยุดปรับตัวขึ้นหลังทำสถิติเพิ่มขึ้น 3 สัปดาห์ติดต่อกันในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่าเฟดจะยังตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำต่อไปอีกอย่างยาวนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ