ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงซื้อเก็งกำไร หนุนทองปิดบวก 7.8 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 10, 2014 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำปิดร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะรับทราบรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นหลังจากตลาดทองคำนิวยอร์กปิดทำการแล้ว

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 7.8 ดอลลาร์ หรือ 0.59% ปิดที่ 1,324.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 5.5 เซนต์ ปิดที่ 21.068 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 10.4 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,506.9 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 20 เซนต์ ปิดที่ 872.70 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ เนื่องจากตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐทำให้ความต้องการในการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยนั้น ลดน้อยลง

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนมิ.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 288,000 ตำแหน่ง มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 215,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราว่างงานปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 6.1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 6 ปี สะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงฟื้นตัวและมีแนวโน้มที่จะช่วยหนุนเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง

นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมของเฟดซึ่งมีขึ้นหลังจากตลาดทองคำนิวยอร์กปิดทำการซื้อขายแล้วเมื่อคืนนี้ เพื่อดูว่าเฟดจะส่งสัญญาณใดๆเกี่ยวกับนโยบายอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในรายงานการประชุมครั้งนี้ เฟดไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ