ราคาทองฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น 0.42% เหตุวิตกยูเครน,กาซาหนุนดีมานด์สินทรัพย์ปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 21, 2014 20:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น จากความกังวลต่อสถานการณ์ในยูเครนและฉนวนกาซา

เมื่อเวลาประมาณ 20.25 น. ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 5.50 ดอลลาร์ หรือ 0.42% แตะที่ 1,316.50 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลสถานการณ์ในยูเครน หลังจากในสัปดาห์ที่แล้ว เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH17 ถูกยิงด้วยขีปนาวุธและตกลงที่เมืองกราโบโวทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งอยู่ห่างจากรัสเซียไม่ถึง 100 กิโลเมตร โศกนาฏกรรมครั้งนี้ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 298 รายเสียชีวิตทั้งหมด

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้หลายประเทศวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง โดยบรรดารมว.ต่างประเทศของสหภาพยุโรป(อียู) เตรียมหารือกันในวันพรุ่งนี้เพื่อพิจารณาการคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อรัสเซีย

นอกจากนี้ราคาทองยังปรับตัวขึ้น เนื่องจากมีรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตชาวปาเลสไตน์นับตั้งแต่ที่อิสราเอลใช้ปฏิบัติการทางทหารเป็นวงกว้างในฉนวนกาซา ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.ค.นั้น มีมากกว่า 500 รายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ