ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น $4.70 จากสถานการณ์รุนแรงในยูเครน,ฉนวนกาซา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 29, 2014 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากสถานการณ์ในยูเครนและฉนวนกาซาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 29-30 ก.ค.นี้ และข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) เพิ่มขึ้น 4.70 ดอลลาร์ แตะที่ระดับ 1,308 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ สถานการณ์ความตึงเครียดทั้งในยูเครนและตะวันออกกลางในปัจจุบันยังคงกระตุ้นให้นักลงทุนส่วนหนึ่งเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย โดยล่าสุดสื่อสหรัฐรายงานว่า สหรัฐ และสหภาพยุโรป (อียู) จะคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ เนื่องจากรัสเซียยังคงให้ความช่วยเหลือกลุ่มกบฏในทางตะวันออกของยูเครน ส่วนการสู้รบในกาซานั้น นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลกล่าวว่า อิสราเอลจะใช้กำลังทหารในกาซาต่อไปจนกว่าอิสราเอลจะบรรลุเป้าหมายในการทำลายเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดินของกลุ่มฮามาส

นักลงทุนจับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 29-30 กรกฎาคมนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าเฟดจะลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค. และดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 250,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ