ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย นลท.ประเมินศก.สหรัฐ,สถานการณ์ตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 13, 2014 20:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนประเมินปัจจัยที่ทัดทานกันระหว่างข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ดีขึ้นและสถานการณ์ความตึงเครียดในยูเครนและตะวันออกกลาง

เมื่อเวลาประมาณ 20.18 น. ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวขึ้น 3.10 ดอลลาร์ หรือ 0.24% แตะที่ 1,313.70 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับเพียงเล็กน้อยแต่ยังคงเข้าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ขณะที่มีรายงานว่า รัสเซียได้ส่งรถบรรทุก 280 คัน ซึ่งบรรทุกสิ่งของที่ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมราว 2,000 ตันจากกรุงมอสโกเมื่อช่วงเช้าวานนี้ เพื่อนำไปยังพื้นที่ฝั่งตะวันออกของยูเครน อย่างไรก็ตาม ทางการยูเครนระบุว่า จะไม่อนุญาตให้ขบวนรถบรรทุกของรัสเซียข้ามเข้ามายังพรมแดนประเทศ โดยสิ่งของที่บรรทุกมากับขบวนรถของรัสเซียจะต้องถูกขนถ่ายสู่รถยนต์ที่ทางยูเครนเตรียมเอาไว้ที่บริเวณชายแดน

สำหรับสถานการณ์ในอิสราเอลและปาเลสไตน์นั้น รายงานล่าสุดระบุว่า กองกำลังทหารอิสราเอลกำลังเตรียมการเพื่อเปิดการสู้รบรอบใหม่ หลังจากที่เมื่อต้นสัปดาห์ทางการอิสราเอลยอมรับข้อเสนอจากอียิปต์ที่จะหยุดยิงอีก 72 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน นักลงทุนก็กำลังประเมินข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ปรับตัวดีขึ้น โดยล่าสุดกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ทรงตัว หลังจากที่ขยายตัว 0.2% ในเดือนมิ.ย. แต่ถ้าไม่นับรวมยอดขายรถยนต์ ยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ขยับขึ้น 0.1% เมื่อเทียบรายเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ