ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $6.9 หลังวิกฤตยูเครนเริ่มคลี่คลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 19, 2014 07:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงต่ำกว่าระดับ 1,300 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) เนื่องจากสถานการณ์ยูเครนที่คลี่คลายลงและตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นนั้น ได้กดดันให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 6.9 ดอลลาร์ หรือ 0.53% ปิดที่ 1299.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 11 เซนต์ ปิดที่ 19.635 ดอลลาร์/ออนซ์

ส่วนสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 11 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,446.2 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 40 เซนต์ ปิดที่ 894.90 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ ขานรับรายงานที่ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านสหรัฐในเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้นแตะ 55 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน จาก 53 ในเดือนก.ค.

นอกจากนี้ การที่สถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนเริ่มคลี่คลายก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สร้างแรงกดดันให้กับตลาดทองคำด้วย โดยมีรายงานว่านายพาฟโล คลิมคิน รัฐมนตรีต่างประเทศของยูเครน และนายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ได้เข้าร่วมการประชุมนานหลายชั่วโมงที่เยอรมนี เพื่อหาหนทางคลี่คลายวิกฤตในยูเครน

นักลงทุนจับตาดูการประชุมเศรษฐกิจในหัวข้อ "Re-Evaluating Labor Market Dynamics "ที่เมืองแจ็คสัน โฮล มลรัฐไวโอมิง ในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่านักลงทุนจะให้ความสนใจต่อการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดแรงงานของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด นอกจากนี้ นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารรกลางยุโรป (อีซีบี) ก็จะเข้าร่วมปาฐกถาในการประชุมครั้งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ