ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $1.5 ตลาดจับตารายงานการประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 21, 2014 07:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุม โดยรายงานดังกล่าวได้เผยแพร่หลังจากที่ตลาดทองคำนิวยอร์กปิดทำการแล้ว

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1.5 ดอลลาร์ หรือ 0.12% ปิดที่ 1295.2 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 8.5 เซนต์ ปิดที่ 19.497 ดอลลาร์/ออนซ์

ส่วนสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 10.3 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,429.2 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 12.35 ดอลลาร์ ปิดที่ 868.45 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปรับตัวลงติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากการดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์กได้กดดันให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในตลาดหุ้นซึ่งเป็นสินทรัพย์เสี่ยง แต่ก็ให้อัตราผลตอบแทนที่สูงกว่า

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุม โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักลงทุนจับตาดูถ้อยแถลงของนางเจนเน็ต เยลเลน ประธานเฟดซึ่งจะมีขึ้นในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล มลรัฐไวโอมิง ในวันที่ 22 ส.ค. โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "Re-Evaluating Labor Market Dynamics" ซึ่งบรรดาผู้ว่าการธนาคารกลาง นักเศรษฐศาสตร์ รัฐมนตรีคลัง และเจ้าหน้าด้านอื่นๆจากทั่วโลก รวมถึงนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและนโยบายการเงินในการประชุมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ