ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง หลังข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 27, 2014 21:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์อ่อนตัวลง เพราะได้รับแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ความแข็งแกร่งของข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐอาจกระตุ้นให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวลดลง 1.30 ดอลลาร์ หรือ 0.10% แตะที่ 1,283.90 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลา 21.05 น.ตามเวลาประเทศไทย

ราคาทองคำได้รับแรงกดดันหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 92.4 ในเดือนส.ค. จากระดับ 90.3 ในเดือนก.ค.

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนทำสถิติพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 22.6% ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2535 และสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์มาก เนื่องจากความต้องการเครื่องบินพาณิชย์ที่ปรับตัวขึ้นแข็งแกร่ง

ด้านสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้าน 20 เมืองในเดือนมิ.ย. ปรับตัวขึ้น 8.1% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว และเมื่อเทียบรายเดือน ดัชนีราคาบ้าน 20 เมือง ปรับตัวขึ้น 1% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นรายเดือนเป็นเดือนที่สี่ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ