ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงซื้อหนุนทองคำปิดบวก 5.3 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 4, 2014 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซล หลังจากสัญญาทองคำร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 11 สัปดาห์

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 5.3 ดอลลาร์ หรือ 0.42% ปิดที่ 1,270.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3.7 เซนต์ ปิดที่ 19.189 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 3.6 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,412.5 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 7.30 ดอลลาร์ ปิดที่ 875.95 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำเปิดตลาดดีดตัวขึ้นหลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียเปิดเผยว่า รัสเซียจะบรรลุข้อตกลงเพื่อยุติการสู้รบในยูเครนภายในเวลา 1 สัปดาห์ แต่ยูเครนได้ออกมาปฏิเสธแถลงการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าที่ผลิตในโรงงานสหรัฐปรับตัวขึ้น 10.5% ในเดือนก.ค. ซึ่งใกล้เคียงกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 11.0% โดยยอดสั่งซื้อสินค้าที่ผลิตในโรงงานสหรัฐพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ค. นำโดยยอดสั่งซื้ออุปกรณ์ขนส่งที่พุ่งขึ้นถึง 74.1%

นักลงทุนจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค. ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งหากตัวเลขจ้างงานปรับตัวสูงขึ้น ก็อาจจะส่งผลให้สัญญาทองคำปรับตัวลดลง เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่นักลงทุนมักจะเข้าซื้อเพื่อความปลอดภัยในยามที่ตลาดแรงงานและภาวะเศรษฐกิจซบเซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ