ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก 80 เซนต์ หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 6, 2014 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (5 ก.ย.) เนื่องจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นน้อยเกินคาดในเดือนส.ค.ทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 80 เซนต์ หรือ 0.06% ปิดที่ 1,267.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.8 เซนต์ ปิดที่ 19.156 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 2.7 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,411 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 45 เซนต์ ปิดที่ 891.45 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าเฟดอาจจะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากกระทรวงแรงงานของสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.เพิ่มขึ้นเพียง 142,000 ตำแหน่ง ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 225,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ นายอิริค โรเซนเกร็น ประธานเฟดสาขาบอสตันได้แสดงความเห็นว่า เฟดยังไม่ควรรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เมื่อพิจารณาจากตลาดแรงงานที่ยังคงซบเซาอยู่มาก

ทั้งนี้ ตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองคำร่วงลงทั้งสิ้น 1.56% แต่นักวิเคราะห์มองว่าตามสถิติแล้ว เดือนก.ย.ของทุกปีจะเป็นเดือนที่สัญญาปรับตัวขึ้นแข็งแรก่งสุด นอกจากนี้ ความต้องการทองคำที่เพิ่มขึ้นในประเทศอินเดียจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หนุนราคาทองคำเพิ่มขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ