ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง $1.70 เหตุเงินดอลล์แข็งจากกระแสคาดเฟดขึ้นดบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 11, 2014 20:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ยังคงปรับตัวลงในวันนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากมีกระแสคาดการณ์มากขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้าอย่างใกล้ชิด

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 1.70 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,243.70 จุด เมื่อเวลา 07.57 น.ตามเวลานิวยอร์ก

สัญญาทองคำได้รับปัจจัยลบจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น หลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยนักลงทุนจับตาดูการประชุมกำหนดนโยบายการเงินครั้งต่อไปของเฟดซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม แรงกดดันของสัญญาทองคำลดน้อยลงหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลแรงงานที่อ่อนแอ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 6 ก.ย.ปรับตัวขึ้น 11,000 ราย แตะที่ 315,000 ราย ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 300,000 ราย

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลด้านแรงงานของสหรัฐอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจจะชี้วัดได้ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หลังจากที่มีกระแสคาดการณ์ในตลาดการเงินเป็นเวลาหลายวันมานี้ว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเวลาที่เร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ